Các mẫu chai thuỷ tinh tuyệt đẹp

BY thaihd IN , , , , , , , ,

Các chai rượu sau khi được dùng xong thường được khá nhiều người giữ lại, căn bản vì họ tiếc khi phải vứt đi chai rượu đẹp như thế, nhưng lại chẳng biết phải làm gì với nó. Đây chính xác là tâm lý “bỏ thì thương vương thì tội”. Vì thế mà họ lại ngậm ngùi đem số chai thuỷ tinh mình giữ lại đó…bán đồng nát. Ít nhất thì cũng thu lại được mấy đồng lẻ. Có lẽ bạn sẽ thấy khá tiếc khi những chai thuỷ tinh này bị đem bán đi như thế. Nhưng nếu gia đình bạn không dùng gì đến những chai này, thì không nên giữ lại. Còn nếu bạn muốn sử dụng chúng, thì có những cách sau:

Cắt phần đáy chai ra và làn đèn treo hoặc làm đèn bàn. Đây là cách rất hay để tận dụng những chai lọ cũ vì chiếc đèn của bạn sẽ không chỉ đơn điệu là chiếc đèn dây tóc bình thường nữa, mà bao quanh nó là lớp thuỷ tinh khiến ánh sáng lung lin hơn nhiều. Bạn cũng có thể dùng chai rượu cũ để bọc bên ngoài nến thơm, vừa tạo độ lung linh cho căn phòng vừa giúp chắn gió cho nến.


Một cách khác sẽ dễ dàng hơn và bạn không cần phải cắt bỏ đáy chai rượu, đó là thảo sợi dây đèn led lấp lánh vào bên trong chai, thế là bạn đã có ngay 1 chiếc đèn cầm tay cực tiện lợi rồi.


Trên đây là cách tận dụng chai rượu cũ rất đơn giản mà bạn có thể dùng tại nhà. Còn néu bạn muốn dùng những chai rượu cũ này làm vật trưng bày, trang chí một cách độc đáo, mới mẻ hoàn toàn chứ không phải theo cách “tận dụng” và làm đèn thì sẽ khó hơn nhiều. Nhưng nếu bạn đủ thời gian và kiên nhẫn thì có thể xem qua:


Chai rượu gắn kính màu. Với kiểu chai rượu có vỏ là thuỷ tinh màu đậm như màu đen, xanh đậm hay đỏ đậm thì việc dùng chai rượu này làm đèn cũng khá khó. Do đó bạn có thể trang trí cho nó bằng cách dùng giấy trắng bọc bên ngoài, sau đó dùng những mảnh kính màu nhỏ hoặc đơn giản hơn thì có thể dùng màu vẽ để trang trí, tô vẽ lại cho chai rượu. Như vậy là bạn đã có món đồ trang trí mới cực đáng yêu và có thể đem khoe với bạn bè rằng chính bạn đã thiết kế nó.


Một cách khác để trang trí chai rượu có nền màu đen, chính là dùng màu vẽ trắng để tô lên. Thật “tiện” khi nó đã có nền đen từ trước, thế thì bạn chỉ cần màu sơn trắng hay bút xoá là có thể thoả sức “vẩy mực” lên thân chai. Chỉ với 2 màu đen trắng nhưng chắc chắn chai rượu đã trở nên đặc sắc hơn nhiều, thay vì là lớp giấy ốc màu với ngày tháng sản xuất trên chai. Hãy thiết kế chai của bạn mang bản sắc cá nhân nhiều nhất có thể nhé.