Các mẫu bóng đèn bằng chai thuỷ tinh độc đáo.

BY thaihd IN , , , , , , , ,

Các quán café vintage hiện nay không bao giờ dùng đèn huỳnh quang để thắp sáng mà dùng các bóng đèn nghệ thuật cách điệu để vừa chiếu sáng vừa làm đẹp, trang trí cho không gian quán café. Với không gian làm từ bàn ghế gỗ tự nhiên, ánh sáng đổ xuống màu nắng vàng giúp quán café trở nên ấm cúng hơn, khánh hàng đến nới đây sẽ cảm thấy sự bình yên, ấm áp bên tách café thơm phức cùng tiếng nhạc dịu nhẹ.

Do các quán café hiện nay đều dùng bóng đèn tròn dây tóc để chiếu sáng, bóng đèn dây tóc mang đến vẻ hoài cổ, tự nhiên nên rất được các chủ hàng café ưa thích. Nhưng điều đó cũng khiến các quán café có không gian, hình dáng khá giống nhau, không có nét đặc biệt. Vẫn cứ là bàn ghế gỗ, đèn dây tóc, không gian tĩnh lặng, hình ảnh trên tường là tranh ảnh thiên nhiên chủ đề du lịch hay tranh nghệ thuật – xu hướng của giới trẻ hiện nay. Thế nên nếu không có “món tủ” thì các quán này sẽ chẳng thể nào thu hút được khách hàng. Trừ phi ở khu vực địa bàn của quán không có quán café nào có hình thức giống thế.


Do đó, hiện nay các quán café đã bắt đầu săn lùng những món hàng “độc” để tạo điểm nhấn cho quán. Dù rằng những món đồ trang trí có thể khá nhỏ và có giá trị không lớn, nhưng chính những điểm nhấn bé xinh này lại tạo nên phong cách của quán. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn mẫu đén treo khá mới ở các quán café, quán bar ở nước ngoài: bóng đèn từ những chai rượu cũ.


Cách làm những bóng đèn chai rượu này rất đơn giản: chỉ cần cắt phần đáy chai rượu ra rồi nhét bóng đèn vào, sau đó ta sẽ có một bóng đèn lung linh qua lớp thuỷ tinh của chai rượu. Tuỳ vào từng chai rượu có lớp thuỷ tinh trong suốt hoặc thuỷ tinh màu xanh, đỏ đều có thể làm bóng đèn độc đáo. Nhất là đối với các quán bar, việc dùng những bóng đèn chai rượu như vậy vừa tôn lên tính chất của quán, vừa tạo cảm giác ấm, áp, đơn giản. Quán bar không chỉ là nơi cho những người thích nhảy nhót chơi bời, mà có những quán bar, hay đúng hơn là pub: là nơi có những bản nhạc nhẹ nhàng, phục vụ khách đồ uống có cồn, rượu… để khách có thể cùng bạn bè của mình thưởng thức những hương vị rượu đậm đà.



Tuỳ vào ý muốn của khách hàng cũng như kích thước chai rượu mà chủ quán có thể dùng đèn dây tóc tròn hoặc đèn dai. Chỉ cần án sáng chúng toả ra là màu vàng ấm áp thì đều thích hợp với không gian vintage. Các cửa hàng quần áo cổ điển hiện nay cũng dùng loại đèn này để trang trí cho đồng bộ với cửa hàng và quần áo của mình.