Các mẫu hoa văn kính mờ cho nhà bạn

BY thaihd IN ,

Nhiều người thường không coi trọng kính gân mờ, bởi với họ, kính chỉ đơn giản là một vật giúp bảo vệ căn nhà khỏi mưa gió và tránh nắng. Do đó họ sử dụng kính mờ để ánh nắng không thể vào nhà. Nhưng kính mờ có rất nhiều loại: kính mờ do được mài mờ, khi sờ vào sẽ có cảm giác có vụn cát dưới ngón tay. Còn kính gân mờ lại cho cảm giác những đường gân nổi lên trên mặt kính. Vậy có những mấu kính gân mờ nào hiện nay?

Như đã nói, kính gân mờ là loại kính phổ biến nhất vì màu sắc của nó khác trong, có tác dụng che nắng bởi độ dày của kính và những đường gân nổi lên trên mặt kính. Khi sờ vào, những đường gân trên kính tạo cho ta cảm giác thích tay. Khác với kính mờ do được mài mòn, màu sắc của kính khá đục và không đẹp, trừ khi những phần được mài mòn và tạo màu đục đó là nét trang trí hoa văn. Còn những gia đình thích ánh sáng trong suốt tự nhiên sẽ thích kính gân mờ hơn. Nếu bạn chỉ đơn giản là muốn một ô cửa kính nhằm mục đích che nắng quá gắt vào nhà mình, bạn có thể chọn bất cứ kiểu kính mờ nào. Còn nếu bạn muốn nhà mình có những mẫu kính hoa văn đẹp hơn để trang trí, thì bạn có thể nhìn xuống các mẫu kính dưới đây.
Kiểu gân mờ của kính được lấy ý tưởng từ hoa cúc, những cánh nhỏ của hoa được làm đẹp nổi lên đường gân kính ngang. Đảm bảo độ che phủ của kính giúp ánh sáng chiếu vào nhà không quá gắt. Thêm vào đó, những hoa văn trên kính khác nhau cũng cho thấy ánh sáng lấp lánh hơn là kiểu kính gần mờ bình thường. Không chỉ từ hoa cúc mà kính gân mờ có thể được lấy ý tưởng từ nhiều loại hoa hoặc hình ảnh khác. Điểm giống nhau giữa nhứng kiểu kính này là cảm giác đường gân nổi lên khi bạn chạm vào, dù là hoa văn hay hình mẫu bình thường.
Một kiểu kính nghệ thuật khác với kính gân mờ, chính là kiểu kính mờ do được mài mòn. Các hoa văn trên kính mờ được tạo ra nhờ chính những động tác mài xước mặt kính. Người nghệ nhân đã khéo léo mài xước từng điểm một trên mặt kính để cho ra những hoa văn chi tiết, làm đẹp. Với kiểu kính mờ này, bạn sẽ cảm nhận được hoa văn trên kính sẽ thấp xuống so với lớp kính thường. Nghĩ là so với kính gân nổi lên trên mặt kính, thì kính mờ - do bị mài xước – khi chạm vào sẽ thấy lớp mpf này lõm vào so với mặt kính thông thường.
Hai kiểu kính nghệ thuật khác nhau cho ta những sản phẩm khác nhau, giúp bạn đa dạng hóa sự lựa chọn để làm đẹp cho ngôi nhà của mình.