Các phụ kiện trang trí phòng khách đẹp

BY thaihd IN ,

Khi trang trí phòng khách, bạn không cần phải quá đầu tư vào những đồ nội thất sang trọng đắt tiền, mà nên thổi hồn sức sống vào không gian này bằng các phụ kiện độc đáo. Dưới đây là 5 loại phụ kiện mà bạn nên có.

Những chiếc gối sofa
Có nhiều loại ghế sofa sẽ được bán kèm với một bộ gối ôm, gối ngồi, hoặc là không có. Vì vậy chủ nhà nên bố trí gối ôm cho bất cứ loại sofa nào mình mua về, bởi bên cạnh tác dụng giúp người ngồi cảm thấy thoải mái, nó còn làm sofa của bạn trở nên sinh động hơn, bớt tẻ nhạt. Bạn có thể dùng ối để ôm, gác chân hay gối đầu. Đặc biệt nếu bạn mua riêng gối bên ngoài, ghế sofa bạn mua không bán kèm gối, bạn nên chọn màu sắc gối hợp với màu ghế và cả không gian phòng bạn, như vậy mới giúp phòng khách đẹp thêm. Ngoài ra, nếu gối và đệm sofa có thể thay lớp vỏ bọc bên ngoài, thì bạn nên mua thêm vỏ gối có màu sắc hoa văn theo dịp lễ hội, mùa, các màu ấn tượng hoặc vui tươi bởi đệm ghế sofa thường là màu pastel hay trung tính nhẹ nhàng.
Mẫu khăn trải bàn cá tính
Khăn trải bàn trên bàn trà phòng khách cũng có tác dụng như gối ôm, đó là giúp không gian phòng khách bớt tẻ nhạt. Khăn trải bàn nên có màu sắc tươi mới, khác biệt với màu ghế sofa bởi nó ở vị trí trung tâm của phòng, bản thân nó sẽ là điểm nhấn để căn phòng không bị nhàm chán trong 1 màu duy nhất. Bạn có thể chọn màu khăn lạnh hoặc ấn tùy theo mùa, mùa đông dùng loại dày với màu sắc sặc sỡ, đặc sắc, mùa hè thì sử dụng loại mỏng, màu sắc nhẹ nhàng hơn. Nếu ghế sofa của bạn đã là màu trung tính, thì bạn cũng không nên mua màu khăn là màu trắng hay xám trung tính nữa.
Trang trí phòng khách sống động
Phòng khách nên có một chút sống động mỗi ngày, vậy nên sáng sớm bạn có thể ra chợ và mua về hoa tươi để cắm, hoặc đặt cố định trong phòng cây xanh. Bạn sẽ thấy căn phòng thật vui tươi, bình yên và hạnh phú khi cắm một bình hoa đẹp theo mùa hay mỗi sớm chào ngày mới bên cửa sổ. Dù rằng sau khi cắm hoa, bạn sẽ đi làm, nhưng người thân của bạn như bố mẹ, ông bà sẽ được tận hưởng vẻ đẹp yên bình trong phòng khách suốt cả ngày, thật tuyệt đúng không.
Trang trì phòng khách bằng nến
Nến rất cần thiết khi muốn nên một không gian lãng mạn và ấm cúng. Bạn cũng không cần phải dùng nến thường xuyên mà chỉ cần dùng vào những dịp đặc biệt như ngày lễ, Tết. Hoặc khi tối đi làm về, bạn có thể thắp nến thơm để trên bàn, rồi ngồi đọc sách, nghe nhạc, việc này sẽ giúp bạn thư giãn rất nhiều.
Phòng khách với chút dấu ấn cá nhân
Dấu ấn cá nhân không có nghĩa là bạn nhất thiết phải vẽ một bức tranh hội họa hay phóng to bức ảnh gia đình lên trang trí. Đó có thể là những bức tranh bạn vẽ, bức ảnh gia đình hoặc chính những món quà lưu niệm mà bạn và gia đình đã cùng đi du lịch rồi mang về. Dấu ấn cá nhân có thể khiến người tới chơi nhà bạn có ấn tượng tốt và luôn nhớ về chủ nhà.