Các mẫu đèn bàn bằng chai nhỏ xinh

BY thaihd IN , , , , , , , ,

Ở một vài quán bar, pub và quán café ở nước ngoài, vào buổi tối, họ thường không bật đèn quá nhiều ở các khu vực bàn tình nhân và chỉ để 1 vài chai rượu rỗng chữa những sợi đèn led để thắp sáng vừa đủ. Ngoài ra, một số nơi khi trời xẩm tối và chưa phải giờ có khách, họ cũng chỉ để 1 chai rượu sáng trên bàn nhằm định vị bàn chứ không thắp sáng nhiều hơn. Nếu nhiều khách hàng yêu cầu ánh sáng, nhân viên trong quán sẽ mang đến những “chai đèn” để trên bàn. Cách làm này giúp tiết kiệm điện và nhất là tạo không gian riêng tư cho các đôi tình nhân.


Những bóng đèn led nhỏ xinh này chính là điểm nhấn ở các quán café nước ngoài hiện nay. Nó vẫn đủ sáng để chiếu sáng 1 bàn tròn nhỏ cho 2 người. Nhiều quán café vừa dùng đèn led để chiếu sáng trong chai, vừa dùng đèn led để quấn dây ở hành lang, nhằm tạo thêm vẻ lung linh và độ sáng cần thiết. Ở những nơi này, sẽ thật tuyệt khi thấy bàn mình có một chiếc đèn là 1 bình thuỷ tinh đựng sữa, trong khi hôm trước ngồi uống café ở một bàn khác lại có “đèn” là 1 chai rượu. Chính những chi tiết nhỏ không đáng kể này lại là điểm nhấn hút khách của các quán café. Khi nghĩ đến: mình sẽ đi chơi đâu lãng mạn nhỉ? Ấm áp, đơn giản và lãng mạn, chỉ cần nghĩ đến thế là khách hàng sẽ đến các quán café này ngay. Do đó các quán café này lại khá đông khách, chỉ cần thêm 1 list nhạc sâu lắng nhẹ nhàng nhưng không đại trà mà theo gu riêng của chủ quán hoặc nhân viên sẽ khiến quán có thêm khách quen do cùng gu nhạc.


Tương tự thế, với các quán pub là nơi dành cho những người thích thưởng thức rượu và nghe nhạc thì các chai rượu làm đèn bàn này chính là điểm đặc biệt của quán so với bất cứ quán pub nào. Khác với bar là luôn ồn ào nhộn nhịp với sàn nhảy, pub thì yên tĩnh và đơn giản hơn. Pub khác với caffee shop là nó phục vụ rượu, cocktail - đồ uống có cồn. Một vài quán pub còn có đêm chơi nhạc sống dành riêng cho các band nhạc đăng ký trước. Lấy ví dụ pub Polygon ở Hà Nội, từ đêm thứ 4 của quán sẽ có đêm nhạc dành riêng cho các thể loại với các band khác nhau. Thứ 4 sẽ có nhạc trẻ như nhạc của Maroon 5, thứ 5 lại là nhạc cover và remix, thứ 6 là rock và thứ 7 là nhạc trữ tình. Polygon không dùng những chiếc đèn chai này làm điểm nhấn nhưng thay vào đó, họ dùng những thùng phuy kim loại để làm bàn thay cho những loại bàn khác. Nhưng nếu các quán bar, pub mà dùng loại đèn chai rượu trên sẽ rất hợp.


Một vài quán pub, café khác lại dùng loại đèn hiện đại hơn và sáng hơn: đó là đèn usb. Loại đèn usb này có thân đèn như đèn led, đầu usb cắm vào pin chính là nút chai. Do đó khi cắm nút chai sẽ phát ra ánh sáng lung linh như hình.