Trần nhà bằng kính kiểu cũ tuyệt đẹp

BY rimakenji IN , , , , , ,


Không chỉ trong hiện đại ngày nay mà từ xa xưa, các kiến trúc sư đã luôn tìm tòi và nghiên cứu, tìm cách tạo ra nhiều thiết kế, công trình sáng tạo cho nhà ở. Họ đã phát triển kiến trúc từ việc xây nhà bằng gỗ chuyển sang đá, rồi gạch,... không ngững hoàn thiện và tiến bộ chính là sự phát triển của con người. Khi đã có được vật liệu tốt nhất để làm một ngôi nhà chắc chắn, các kiến trúc sư lại tiếp tục tìm cách để những ngôi nhà kiên cố này trở nên đẹp nhất. Từ việc tìm ra các màu sơn, cách thiết kế nội thất rồi đến vật liệu. Kính, từ vật liệu chỉ được dùng ở cửa ra vào, cửa sổ thì nay đã được đưa lên làm đẹp ở trần nhà, mái nhà.




Người kiến trúc sư đã thiết kế nối liền phần cửa sổ của căn bếp với phần mái nhà với vật liệu kính và các khung sắt cùng màu. Giữa một tổng thể thiết kế và màu sắc vàng nhạt của gỗ thì phần cửa sổ và mái nhà này chính là điểm nhấn còn nổi bật hơn cả chiếc đèn chùm kiểu cổ kia. Dù là trời nắng hay mưa, nhất là những khi trời mưa hoặc có tuyết, bạn sẽ thấy những hạt mưa, bông tuyết rơi đang rơi xuống cơ thể mình. Còn gì tuyệt hơn là có thể nấu những món ăn mát lạnh hoặc ấm áp dựa theo thời tiết cho người thân của mình, đúng không?



Trong một vài căn nhà chung cư cũ hiện nay vẫn còn những mái nhà bằng kính cũ. Những mái nhà kiểu này chính là giếng trời. Vừa tạo thêm ánh sáng cho ngôi nhà vừa tạo vẻ đẹp và không gian riêng. Với những khu chung cư, tập thể ngày xưa thì việc có một cầu thanh chính của cả căn nhà nằm dưới giếng trời là việc không hề xa lạ. Tất cả mọi người trong căn nhà đều sẽ được tận hưởng khí trời mát mẻ cũng như ánh sáng mà giếng trời mang lại, trong một tác phẩm của O.Henry, khi câu chuyện của ông kể về một căn chung cũ tồi tàn nọ, mỗi người sống trong 1 căn hộ ở 1 tầng, và đến tối thì họ cùng ra cầu thang gỗ, ngồi dưới giếng trời và nói chuyện cho nhau nghe.



Một căn nhà hiện đại kiểu cổ cũng đã học tập cách làm mái nhà và cửa sổ kết hợp, và cách làm này được cách chủ nhà người Châu Âu áp dụng với phòng bếp nhiều hơn. Các căn nhà ở Châu Âu thường có cả sân vườn phía trước và phía sau, do đó tính riêng tư của nhà ở cũng được tăng lên. Họ có thể để cả cửa ra vào lẫn mái nhà bằng kính để ngắm cảnh mà không sợ bị người ngoài nhòm ngó, tạo nên không gian thật thanh bình và thoáng mát.