Mẫu nhà kính độc đáo tại Đức

BY rimakenji IN ,

Nhà kính thường chỉ được dùng trong hệ thống trồng cây, rau củ trong nông nghiệp nhằm gặt hái năng suất lao động tốt nhất. Tuy nhiên, một số kiến trúc sư đã quyết định xây những toàn nhà có các bức tường và mái nhà bằng kính để thể hiện sự độc đáo, mới mẻ trong nghành công nghiệp vật liệu xây dựng hiện nay.



Tòa nhà bằng kính này được xây dựng ở Đức với hình ảnh là một nông trại cũ. Khi nhìn vào những tấm kính màu nghệ thuật được các nghệ nhân sơn phủ màu lên để làm kính trần, trần nhà hoặc trang trính làm vách ngăn kính. Các kiến trúc sư người Đức đã sáng tạo ra “nông trại” này bằng cách sơn các màu sắc nâu, đen... lên tấm kính để giả làm những viên gạch cũ, sau đó, học thậm chí còn tô màu và vẽ hình cửa sổ để tạo nên khung cảnh nông trại thật sự. 2 ống khói nhỏ bên trên mái nhà cũng là “phụ kiện” bằng kính đáng yêu nhằm tăng sự “thật” của nông trại hơn. Khi tô màu, các nghệ sỹ đã chừa lại những khoảng kính trong suốt để khách bên ngoài có thể nhìn vào bên trong tòa nhà và người bên trong cũng nhìn ra được. Nếu tôi không nói, hẳn bạn sẽ nghĩ rằng: nông trại bằng gạch này có một lớp bảo vệ bằng kính trong suốt bên ngoài phải không? Nhưng thật ra nó được làm hoàn toàn bằng kính sơn màu đấy. Các vị khách kể lại rằng họ rất thích thú khi màu của các bức tường đổi màu sáng hoặc đậm dựa vào ánh sáng bên ngoài. Và đương nhiên là, khi mặt trời khuất bóng thì ngôi nhà cũng chìm vào bóng tối.

Tòa nhà trên cũng thuộc về nước Đức, là viện bảo tàng nổi tiếng Landesmuseum. Lần này, những bức tường gỗ màu nâu bên trong tòa nhà đúng là bằng gỗ, và thạch cao thay vì chỉ là “đồ giả” được sơn màu lên như tòa nhà trên. Tòa nhà có lớp kính trong suốt bảo vệ bên ngoài từ các bờ tường cho đến cả phần mái bên trên. Các sinh viên khi bước ra ngoài có thể dễ dàng nhìn thấy thời tiết bên ngoài là nắng hay mưa để có thể chuẩn bị cho mình tâm lý. Ngoài ra, đây cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất với kiến trúc độc đáo và nổi bật.