Sản phẩm kính nghệ thuật đơn sắc trang trí trong nhà

BY rimakenji IN ,

Nhiều người cho rằng kính nghệ thuật phải có nhiều màu, tạo thành một bức tranh đa sắc sinh động trong nhà bạn để nhằm trang trí và giúp ánh sáng đi qua tạo thêm nhiều màu sắc cho căn nhà. Tuy nhiên, có một loại hình đồ trang trí bằng kính đơn sắc rất đẹp, đơn giản và tinh tế mà bạn nên biết để thêm lựa chọn trang trí cho nhà mình





Kính đơn sắc dùng để trang trí trong nhà thường có màu xanh lục. Màu kính có thể trong hay đậm tùy vào  màu sắc mà bạn muốn trong nhà bạn, ngoài ra kính nghệ thuật trang trí cũng cần phù hợp với đồ nội thất xung quanh. Về vấn đề màu sắc, dù là kính nghệ thuật đơn sắc có 1 màu đơn giản nhưng hình dáng và chi tiết hoa văn trên kính lại uyển chuyển, đẹp mắt và mới lạ. Điểm thu hút của kính nghệ thuật không nằm ở màu sắc trên kính hay màu sắc nó phản chiếu qua, mà là ở nghệ thuật tạo hình người nghệ nhân làm nó. Vật liệu kính rất dễ vỡ, nó nóng chảy khi được nung trong lòng nhưng rồi lại không cứng ngay khi vừa nhấc ra. Để tạo hình kính nghệ thuật vừa mỏng, vừa uyển chuyển là cả một sự kỳ công và đầu tư tâm huyết.
Mẫu trang trí bằng kính nghệ thuật trên có kết cấu 3 tầng kính nối liền nhau, trong khi mỗi tầng lại là tập hợp các miếng kính mỏng hình chóp nhọn xếp đều bên nhau giống như cánh hoa. Các mảnh kính nhìn có vẻ rời rạc và mỏng manh như lông vũ, nhưng nó lại dính liền với nhau tạo thành 1 khối từ thấp lên cao. Cho dù kính đơn sắc không có nhiều màu sắc nhưng hiệu ứng hình ảnh nó mang đến cũng rất mới mẻ và thậm chí tinh tế hơn nhiều. Đứng ở các góc độ khác nhau bạn sẽ thấy những màu sắc đậm nhạt khác nhau.


Cũng là một sản phẩm kính nghệ thuật đơn sắc khác, nhưng không phải là kính trong giống như sản phẩm trên, sản phẩm kính nghệ thuật lấy ý tưởng từ cáo rừng này là một mẫu kính nghệ thuật màu đục, đặc kính do kính dày. Với kiểu kính nghệ thuật này, để tạo hình thú chân thực và thể hiện đặc tính “lông xù” của chúng. Những thanh kính nhỏ bên ngoài chính là lớp “lông” của chú cáo, với đôi tai dài, nhọn đặc trưng. Người nghệ nhân đã khéo léo tạo ra 1 chú cáo đáng yêu với màu sắc nhẹ nhàng, bắt mắt. Đặc biệt với kiểu kính này, khi có ánh sáng mặt trời chiếu vào, “chú cáo” sẽ tỏa ra tia sáng lấp lánh phản chiếu khắp nhà.


Một kiểu kính nghệ thuật trưng bày khác trong nhà chính là tranh kính. Ở bức tranh kính trên, những thanh kính nhỏ trong suống lại được sử dụng làm hiệu ứng cho người nhìn. Lần này, thay vì là lớp “lông” cho chú cáo nhỏ, thanh kính màu xanh đã diễn ở những lớp sóng biển đang xô lên, nhìn rất giống như thật. Lớp kính nhỏ màu bạc xung quanh diễn tả ánh nắng trên mặt nước thật lấp lánh và hiền hòa.